Ym Mhob Lindysyn Bach
Meddwl pa mor bwysig yw dyfalbarhau er mwyn cyrraedd amcanion personol.
gan The Revd Alan M. Barker
Addas ar gyfer
- Cyfnod Allweddol 1
Nodau / Amcanion
Meddwl pa mor bwysig yw dyfalbarhau er mwyn cyrraedd amcanion personol.
Paratoad a Deunyddiau
- Paratowch chwech o ddarllenwyr ar gyfer y cyflwyniad dramatig.
- Y hytrach na chyflwyniad llafar yn unig, fe allech chi baratoi cyflwyniad mwy creadigol o’r stori. Er enghraifft, fe allai’r rhai sy’n cymryd rhan gyflwyno nifer o ‘fresych’ i’r ‘lindysyn’ wrth iddo newid trwy gyfres o siwmperi a siacedi sy’n mynd yn fwy a mwy wrth i’r stori ddatblygu. Fe allech chi lunio cocwn trwy lapio’r lindysyn â chynfas a gwneud iddo guddio wedyn o’r golwg y tu ôl i len. Ac yna, fe all ddod yn ei ôl i’r golwg wedi newid i wisg addas i bortreadu pili-pala hardd.
Gwasanaeth
- Gwahoddwch rai aelodau o gymuned yr ysgol i rannu â chi beth yw eu nod neu eu huchelgais nhw. Wrth i chi sgwrsio, fe allwch chi gadarnhau sut y byddai’n bosibl i’r unigolion hynny gyflawni eu nodau.
Myfyriwch ar y ffaith bod gan bawb ohonom ein gobeithion a’n breuddwydion ein hunain, ond bod angen gweithio’n galed, a dal ati, er mwyn gallu gwireddu’r rhain. - Er mwyn darlunio’r thema hon, cyflwynwch y ddrama fach ganlynol, ‘Ym mhob lindysyn bach’. Gwahoddwch y gynulleidfa i ymateb a dweud ‘Ych-a-fi!’ pan fyddan nhw’n clywed sôn am y ‘BRESYCH’.
Ym mhob lindysyn bach
addasiad Cymraeg o waith © y Parchg Alan M. Barker
Darllenydd 1 Ym mhob lindysyn bach
Darllenydd 2 mae pili-pala hardd yn disgwyl cael ei ryddhau.
Darllenydd 1 Ond, yn gyntaf,
Darllenydd 2 rhaid i’r lindysyn bach dreulio oriau
Darllenydd 3 ac oriau
Pob darllenydd gyda’i gilydd YN BWYTA BRESYCH!
Y gynulleidfa Ych-a-fi!!
Darllenydd 1 Yn bwyta, nes ei fod mor llawn . . . a’r lindysyn bach yn credu bod ei groen yn mynd i fyrstio.
Darllenydd 2 A dyna beth sy’n digwydd!
Darllenydd 1 Yn araf, mae’r lindysyn bach yn cropian allan o’i groen . . . yn gwisgo croen newydd.
Darllenydd 2 Y tu mewn i’r croen newydd, mae pili-pala hardd yn disgwyl cael ei ryddhau.
Darllenydd 1 Ond, tan hynny,
Darllenydd 2 rhaid i’r lindysyn bach dreulio oriau
Darllenydd 3 ac oriau
Darllenydd 4 ac oriau
Pob Darllenydd gyda’i gilydd YN BWYTA MWY O FRESYCH!
Y gynulleidfa Ych-a-fi!!
Darllenydd 1 Yn bwyta, nes ei fod mor llawn . . . a’r lindysyn bach yn credu bod ei groen yn mynd i fyrstio.
Darllenydd 2 A dyna beth sy’n digwydd – eto! Yn araf, mae’r lindysyn bach yn cropian allan o’i groen . . . yn gwisgo croen newydd.
Darllenydd 1 Y tu mewn, mae pili-pala hardd yn disgwyl cael ei ryddhau.
Darllenydd 2 Ond, tan hynny . . . rhaid i’r lindysyn bach dreulio oriau
Darllenydd 3 ac oriau
Darllenydd 4 ac oriau
Darllenydd 5 ac oriau
Pob darllenydd gyda’i gilydd YN BWYTA MWY FYTH O FRESYCH!
Y gynulleidfa Ych-a-fi!!
Darllenydd 1 Nes ei fod mor llawn . . . mae’r lindysyn bach yn gwybod nawr bod ei groen yn mynd i fyrstio.
Darllenydd 2 Y tu mewn, mae pili-pala hardd yn disgwyl cael ei ryddhau.
Darllenydd 1 Ac unwaith eto, mae’r lindysyn bach . . . yn cropian allan o’i groen tynn yn gwisgo croen newydd eto sy’n fwy llac iddo
Darllenydd 2 i dreulio oriau
Darllenydd 3 ac oriau
Darllenydd 4 ac oriau
Darllenydd 5 ac oriau
Darllenydd 6 ac oriau
Pob darllenydd gyda’i gilydd YN BWYTA DIM BYD OND BRESYCH!
Y gynulleidfa Ych-a-fi!!
Darllenydd 1 Nes bod y lindysyn bach mor llawn o fresych
Darllenydd 2 FE FYDDAI’N DDA GANDDO GAEL MARW!
Darllenydd 1 Felly, mae’n peidio bwyta ac yn cuddio mewn cocwn.
Darllenydd 2 Dydi’r lindysyn ddim yn gallu symud.
Darllenydd 4 Dydi’r lindysyn ddim yn gallu bwyta.
Darllenydd 5 Dydi’r lindysyn ddim yn gallu yfed.
Darllenydd 6 Dydi’r lindysyn ddim yn gallu gweld.
Darllenydd 2 Ble mae’r pili-pala hardd?
Darllenydd 1 O’r diwedd, mae pryfyn hyll yn dod allan o’r cocwn.
Pob darllenydd gyda’i gilydd O!!! Ych-a-fi!!!
Darllenydd 2 Ble mae’r pili-pala hardd?
Darllenydd 1 Mae’r pryfyn hyll yn dringo coesyn planhigyn yn araf
Darllenydd 3 yn hongian a’i ben i lawr
Darllenydd 4 ac yn aros eto
Darllenydd 5 nes bod ei adenydd crychlyd yn agor
Pob darllenydd gyda’i gilydd Waw!
Darllenydd 2 Ac, yn fuan wedyn, uwchben yr ardd,
Darllenydd 1 mae pili-pala hardd
Darllenydd 2 yn dawnsio yn yr awyr
Darllenydd 3 am oriau
Darllenydd 4 ac oriau
Darllenydd 5 ac oriau
Darllenydd 6 ac oriau
Pob darllenydd gyda’i gilydd ac oriau! - Gwahoddwch y gynulleidfa i drafod arwyddocâd y stori. Nodwch:
- mae gan bawb wahanol ddoniau, a photensial rhyfeddol
- mae’n bosib y bydd yn cymryd amser hir i ni gyrraedd ein nod
- weithiau, fe fydd yn rhaid i ni ddal ati a dyfalbarhau gyda thasgau nad ydym yn hoffi eu gwneud
- pwysleisiwch fod bresych yn llysiau llesol yn wir, a bod eisiau i ni gofio hynny – dim ond ein bod yn cael ychydig o hwyl yma heddiw wrth feddwl am y lindysyn yn bwyta cymaint ohonyn nhw!! - Yn olaf, meddyliwch peth mor wych yw’r ffaith bod rhywbeth mor rhyfeddol â phili-pala yn gallu tyfu o lindysyn bach. Felly, tybed beth yw potensial pob un ohonom ni aelodau cymuned ein hysgol.
Amser i feddwl
Mae dywediad: Peidiwch â gofyn am fywyd hawdd, gweddïwch am fod yn unigolyn cryf.
Meddyliwch am her a allai ddod i’ch rhan heddiw ac addunedwch wynebu’r her honno â phenderfyniad.
Meddyliwch am eich breuddwydion ar gyfer y dyfodol a gweddïwch y byddwch chi’n gallu bod yn unigolyn cryf.
Dyddiad cyhoeddi: Mawrth 2012 Cyhoeddwyd gan SPCK, Llundain, UK.