Pe Bawn I'n Gallu Llunio Deddf...
Dathlu ac ystyried llwyddiant pobl ifanc sy’n gwneud ffilmiau ac sydd â rhywbeth i’w ddweud.
gan Gordon Lamont
Addas ar gyfer
- Cyfnod Allweddol 2
Nodau / Amcanion
Dathlu ac ystyried llwyddiant pobl ifanc sy’n gwneud ffilmiau ac sydd â rhywbeth i’w ddweud.
Paratoad a Deunyddiau
- Porwch trwy’r ffilmiau byrion sydd wedi eu llunio gan bobl ifanc, ar y wefan hon ar: www.makewav.es/story/485967/title/lightscameraparliament2013winners https://www.youtube.com/watch?v=vfAkF6WJWLo
- Dewiswch ffilm rydych chi’n meddwl a fydd o ddiddordeb i’ch myfyrwyr, a threfnwch fod gennych y modd i’w dangos iddyn nhw yn y gwasanaeth. Does dim un yn fwy na thri munud o hyd.
- Nodwch fod y manylion ar gyfer y gystadleuaeth - ‘Lights, Camera, Parliament!’ - i’w cael ar: https://www.parliament.uk/education-resources/Lights,%20Camera,%20Parliament!/lights-camera-parliament-resources.pdf
a dyma ble bydd manylion am gystadlaethau eraill yn y dyfodol i’w cael hefyd.
Gwasanaeth
- Dangoswch y ffilm rydych chi wedi ei dewis, a gofynnwch y cwestiynau canlynol i’r plant.
– Beth ydych chi’n feddwl o’r ddeddf sy’n cael ei hawgrymu yma – a yw’n syniad da?
– Pam rydych chi’n ei hoffi?
– Allwch chi weld unrhyw broblemau gyda’r ddeddf hon?
– Beth oeddech chi’n ei feddwl o’r ffilm ei hun? Oedd hi wedi ei chynhyrchu’n dda, a pha mor glir roedd hi’n cael y neges drosodd i chi?
– Oedd rhywbeth roeddech chi’n benodol yn ei hoffi, neu ddim yn ei hoffi, ynghylch y ffilm? - Eglurwch fod y ffilmiau wedi cael eu cynhyrchu ar gyfer cystadleuaeth flynyddol sy’n cael ei rhedeg gan y Senedd a’r mudiad Makewaves. Mae’r gystadleuaeth yn rhoi cyfle i bobl ifanc ddweud wrth y Senedd am ddeddf y bydden nhw’n hoffi ei llunio, a hynny trwy gyfrwng ffilm sy’n para tri munud.
- Awgrymwch fod deddf dda yn anodd ei llunio! Mae hynny oherwydd y ffaith y dylai fod yn glir, yn hawdd ei deall, ac yn newid rhywbeth er gwell. Fe ddylai hefyd fod yn deg â phawb, nid dim ond yn gweddu i un grwp neilltuol yn unig.
Amser i feddwl
Oes un ddeddf yr hoffech chi ei llunio?
Treuliwch foment yn meddwl am eich deddf - cofiwch fod rhaid iddi fod yn glir, yn hawdd ei deall, ac yn newid rhywbeth er gwell.
Fe ddylai hefyd fod yn deg â phawb, nid dim ond yn gweddu i un grwp neilltuol yn unig.
Ar ôl ysbaid, gofynnwch am unrhyw awgrymiadau, os yw’r amser yn caniatáu. Fel arall, awgrymwch y gallai’r plant feddwl am hyn wedi iddyn nhw fynd yn ôl i’r dosbarth ac/neu fe ddowch chi’n ôl at y pwnc mewn gwasanaeth arall.
Dyddiad cyhoeddi: Hydref 2013 Cyhoeddwyd gan SPCK, Llundain, UK.