Gwersi o Fandiau 'Loom', Rhan 2
gan Janice Ross
Addas ar gyfer
- Cyfnod Allweddol 2
Nodau / Amcanion
Cydnabod ein bod wedi cael ein gwneud i fod yn greadigol.
Paratoad a Deunyddiau
- Fe fydd arnoch chi angen rhai enghreifftiau o amrywiol freichledau bandiau gwydd neu ‘loom bands’ sydd wedi cael eu gwneud yn barod. Yn ddelfrydol, cyn y gwasanaeth, fe allech chi roi’r un faint o fandiau, o’r un math o liwiau, i nifer o blant a gofyn iddyn nhw wneud rhywbeth gwahanol gyda’r rhain. Rydych yn gobeithio bydd eu creadigaethau’n dangos amrywiaeth o wahanol batrymau a chynlluniau.
- Ail ddarllenwch destun y gwasanaeth ‘Gwersi o Fandiau ‘Loom’ , Rhan 1’, os byddwch yn adolygu yng Ngham 1 y gwasanaeth hwn (dewisol).
Gwasanaeth
- Adolygwch y themâu a drafodwyd yn y Gwasanaeth ‘Gwersi o Fandiau ‘Loom’ Rhan 1’, os byddwch wedi ei ddefnyddio, sef:
– bod cariad enfawr Duw tuag atom yn ddiddiwedd
– ac fe all ein cariad ninnau dyfu i fod yn debycach i gariad Duw. - Mae’r Beibl yn dweud wrthym ni fod Duw’n greawdwr. Mewn ffaith, y ferf gyntaf a welwn yn yr adnod gyntaf yn y Beibl yw ‘creodd’, lle mae sôn bod Duw wedi creu'r nefoedd a’r ddaear.
Yn stori’r creu mae’n dweud bod Duw wedi creu’r Ddaear, yr awyr, y moroedd, anifeiliaid, blodau, a ninnau, fodau dynol.
Gadewch i ni feddwl am y patrymau a luniodd Duw ar anifeiliaid. Pa anifeiliaid sydd â streipiau, smotiau . . .?
Gadewch i ni feddwl am yr holl liwiau a greodd Duw. Sawl arlliw o wyrdd allwch chi feddwl amdanyn nhw, neu allwch chi eu gweld yn yr ystafell hon ar hyn o bryd?
Gadewch i ni feddwl am yr holl wahanol blant sydd yn y byd. Edrychwch ar yr un sydd ar y llaw dde i chi, yna ar y chwith i chi, y tu ôl i chi wedyn. Oes dau blentyn yn union yr un fath? - Mae’r Beibl yn dweud hefyd ei fod wedi ein gwneud ‘ar ei ddelw ei hun’. Mae hyn yn golygu bod eisiau i ninnau fod yn greadigol hefyd oherwydd ein bod yn debyg i Dduw. Rydyn ni i wedi cael ein gwneud i fod yn dda am wneud pethau.
Gwiriwch hyn gyda’r plant trwy ofyn y pethau canlynol iddyn nhw.
Sefwch os ydych chi’n hoffi tynnu lluniau, paentio, dylunio . . .
Sefwch os ydych chi’n hoffi cerddoriaeth . . .
Sefwch os ydych chi’n hoffi chwaraeon . . .
Sefwch os ydych chi’n hoffi adeiladu pethau, coginio, ysgrifennu storïau neu gerddi, neu wneud unrhyw waith llaw . . . - Edrychwch o’ch cwmpas a dathlwch yr holl greadigrwydd a’r doniau y mae’r plant yn eu cydnabod.Fe all y bandiau ‘loom’ gadarnhau hyn i ni.
Eglurwch eich bod wedi rhoi’r un nifer o fandiau bach o’r un lliwiau i nifer o blant o flaen law, a’ch bod wedi gofyn iddyn nhw ddylunio a chreu rhywbeth eu hunain gyda nhw.
Dangoswch yr eitemau gorffenedig a’u trafod.
Sylwch ar yr amrywiaeth o batrymau a chynlluniau.
Oedd rhywun oedd ddim yn gallu gwneud unrhyw beth â’r bandiau? Na!
Amser i feddwl
Meddyliwch am eich doniau creadigol. Sut byddech chi’n gallu defnyddio’r rhain i annog pobl eraill heddiw?
Gweddi
Annwyl Dduw,
Diolch dy fod ti wedi ein gwneud ni ar dy ddelwedd di, ac wedi rhoi dychymyg rhyfeddol a chalonnau a meddyliau prysur i ni.
Diolch am yr holl bleser rydyn ni’n ei gael wrth ddylunio a gwneud pethau, ac wrth ddefnyddio ein doniau.
Amen.
Dyddiad cyhoeddi: Hydref 2014 Cyhoeddwyd gan SPCK, Llundain, UK.