Salad Ffrwythau
gan Penny Hollander
Addas ar gyfer
- Ysgol gyfan (Gynradd)
Nodau / Amcanion
Archwilio pa mor bwysig yw bod yn iach yn gorfforol, ac yn iach o ran ein hagwedd tuag at ein gilydd.
Paratoad a Deunyddiau
- Fe fydd arnoch chi angen bowlen yn cynnwys amrywiaeth o ffrwythau y byddwn ni’n mwynhau eu bwyta. Daw’r rhain o wahanol wledydd y byd, a cheisiwch gynnwys ambell un anghyffredin fel ffrwyth seren, lychee, etc.
- Cyllell dorri ffrwythau a bwrdd torri, os ydych chi am gynnwys y rhan lle byddwch chi’n paratoi ac yn cymysgu’r ffrwythau.
- Siart troi neu fwrdd gwyn a phinnau ffelt.
Gwasanaeth
- Tynnwch y ffrwythau o’r bowlen fesul un gan holi’r plant beth ydyn nhw. Cymrwch bleidlais er mwyn gweld pa rai yw hoff ffrwythau’r plant. Gwnewch restr o’r pleidleisiau ar y siart troi, neu’r bwrdd gwyn. Holwch rai o’r plant yn unigol am eu dewis, a thrafodwch y rhesymau pam, e.e. hoffi’r blas, hoffi eu siâp, neu efallai am fod y ffrwyth yn hawdd ei fwyta. Pryd oedd y tro diwethaf i’r plant flasu rhywbeth gwahanol, rhywbeth nad oedden nhw erioed wedi ei flasu o’r blaen?
- Yn ogystal â meddwl am y ffrwythau rydyn ni’n eu hoffi, awgrymwch y dylem ni feddwl am fwyta amrywiaeth o ffrwythau neu lysiau bob dydd fel y byddwn ni’n gallu cadw’n iach.
- Os yw rhywun yn cael anhawster i benderfynu pa un yw ei hoff ffrwyth, awgrymwch y gallech chi bob amser wneud salad ffrwythau! Rhowch y ffrwythau’n ôl yn y fowlen, neu fe allech chi wneud un o’r pethau canlynol yn ôl fel y teimlwch chi sy’n briodol. Gallech ofyn i rai o’r plant, dan oruchwyliaeth, dynnu croen y ffrwythau a’u torri’n ddarnau. Neu, i osgoi’r posibilrwydd o gael anafiadau wrth ddefnyddio cyllyll, fe allech chi drefnu bod hyn yn cael ei wneud gan rywun ar ôl y gwasanaeth a’r plant yn cael mwynhau’r salad ffrwythau amser egwyl neu ar ôl cinio. Neu’r dewis arall sydd gennych yw paratoi’r ffrwythau o flaen llaw, fel eu bod yn barod i’r plant eu cymysgu i wneud y salad ffrwythau.
- Awgrymwch fod pobl y byd yn debyg, mewn ffordd, i lond bowlen o salad ffrwythau - yn amrywio o ran siâp, maint a lliw, etc. Efallai y byddwn ni’n cwrdd â rhywun nad ydym wedi ei weld o’r blaen - yn debyg i’r amser y byddwch chi’n blasu ffrwyth anghyfarwydd am y tro cyntaf. Dim ond trwy brofiad rydyn ni’n gallu dysgu gwerthfawrogi gwahanol fathau o bobl. Mae pob un o bobl y byd yn rhan o’r salad ffrwythau anferthol hwnnw!
Efallai eu bod yn edrych yn wahanol i ni, ac yn meddwl am fywyd mewn ffyrdd gwahanol i ni. Ond, fel y ffrwythau, maen nhw i gyd yn rhan o’r un greadigaeth - yr un peth arbennig hwnnw sydd wedi cael ei greu gan rywun. Er mwyn bod yn iach o ran ein hagwedd at bethau yn ogystal â bod yn iach yn gorfforol, mae angen i ni barchu pobl eraill, a gwerthfawrogi'r hyn sy’n wahanol ynddyn nhw yn ogystal â’r hyn sy’n debyg ynddyn nhw. - Mae’r Beibl yn sôn am Dduw yn hapus gyda phob peth yr oedd wedi ei greu. Darllenwch Genesis 1.31, neu dangoswch y geiriau canlynol ar y bwrdd gwyn, ynghyd â lluniau priodol i gyd-fynd â’r geiriau os hoffech chi:
Gwelodd Duw y cwbl a wnaeth, ac yr oedd yn dda iawn.
Cwestiynau i feddwl amdanyn nhw ar y diwedd: Os yw Duw yn hapus gyda phob peth y mae wedi’i wneud, oni ddylem ninnau fod yn hapus gyda’r pethau hynny hefyd? A yw bod ag agwedd iach yr un mor bwysig â bod â chorff iach?
Amser i feddwl
Myfyrdod
Meddyliwch am ychydig funudau am y gwahanol bobl rydyn ni’n eu hadnabod yn yr ysgol, ein ffrindiau, aelodau ein teulu, cymdogion, pobl y byddwn ni’n cwrdd â nhw wrth siopa, ar y bws, ac mewn llawer lle arall. Beth ydyn ni’n feddwl ohonyn nhw? Ydyn ni’n amyneddgar â nhw? Ydyn ni’n eu parchu, neu’n eu helpu - hyd yn oed os ydyn nhw’n wahanol i ni? Ym mha ffyrdd y gallwn ni wneud hyn? Rydyn ni i gyd yn rhan o’r un byd mawr sydd wedi cael ei roi i ni.
Gweddi
Diolch i ti, Dduw, fod gan bob un ohonom ni ran yn y byd rhyfeddol rwyt ti wedi’i greu.
Dysga ni, nid yn unig sut i fod â chorff iach, ond hefyd sut i fod ag agwedd iach tuag at ein gilydd.
Amen.